Authors: Hà Văn, Hội; Co-Author: 2012 (Do đặc thù sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam là phụthuộc vào người tiêu dùng
nước ngoài, nên trong mỗi “mắt xích” của chuỗi giá trịxuất khẩu dệt may, từkhâu nhập khẩu
nguyên liệu thô cho đến các khâu tiếp theo nhưsản xuất nguyên, phụliệu cho ngành dệt may, sản
xuất sản phẩm xuất khẩu, phân phối sản phẩm trên thịtrường quốc tế đều gặp phải nhiều khó khăn
khách quan cũng nhưchủquan. Chính vì vậy, đểgóp phần gia tăng giá trịtrong chuỗi giá trịxuất
khẩu, ngành dệt may Việt Nam cần tăng cường các biện pháp nhưchủ động nguồn nguyên liệu và
nhân lực cho sản xuất; tăng cường thu thập, phân tích và trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình thị
trường xuất khẩu; tăng cường tham gia vào chuỗi cung ứng dệt may khu vực và toàn cầu; nắm
vững các quy định của các nước đối với việc nhập khẩu sản phẩm dệt may.)